ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ĐIỀU KHIỂN TỪ XA VÀO NHÀ THÔNG MINH CẦN THƠ

 11:21 26/07/2018

 Lượt xem: 1362

 

Công nghệ điều khiển từ xa ngày càng gần gũi với đời sống thực tế, mang lại nhiều ích lợi cho người sử dụng. Có thể bắt gặp công nghệ này với hầu hết các thiết bị của một ngôi nhà thông minh.

Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ, các hệ thống điều khiển từ xa được áp dụng rộng rãi hơn, mang lại cho người sử dụng không chỉ là sự tiện lợi mà còn là sự tiện nghi vượt trội.

Các hoạt động điều khiển từ xa cơ bản của một ngôi nhà thông minh

Điều khiển ánh sáng:

Thường được biết tới với cụm từ lighting control. Khi điều khiển ánh sáng con người không cần phải di chuyển tới ổ công tắc để bật/tắt đèn thường xuyên, mang lại cho chủ nhân của ngôi nhà sự tiện nghi, một phong cách sống hiện đại. Một vài lợi ích từ việc điều khiển ánh sáng có thể mang lại cho bạn:

 

• Điều khiển đèn từ mọi nơi ở trong nhà, thông qua điện thoại, ipad, màn hình cảm ứng.

• Cài đặt chế độ chiếu sáng phù hợp với thời gian sinh hoạt của gia đình bạn, hoặc theo nhiệt độ ánh sáng mặt trời, điều này giúp tiết kiệm tối đa điện năng.

• Đèn cảm ứng hồng ngoại tự động bật khi có người đi vào vùng cảm ứng cũng như tự động tắt khi không có người.

• Với hệ thống chiếu sáng ngoài trời, có thể điều khiển bóng đèn theo thời gian thiên văn, tự động bật lúc hoàng hôn.

Kéo mở rèm cửa:

Cuộc sống còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được đánh thức bằng ánh mặt trời tự nhiên khi rèm cửa tự động mở vào buổi sáng, hay khi có thể đóng/mở rèm chỉ bằng một nút bấm thông qua remote điều khiển từ xa.

Báo cháy, rò rỉ khí gas:

Các cảm biến khói, nhiệt, khí gas được lắp đặt tại những vị trí nhạy cảm như nhà bếp, phòng tắm, nơi gần hệ thống lò sưởi,… và phải được kết nối với các thiết bị khác trong nhà. Khi có nguy cơ cháy nổ, tín hiệu sẽ được truyền đi khắp hệ thống, đèn bật sáng, rèm cửa được kéo lên, còi báo cháy hú, điều này giúp bảo đảm an toàn cho những thành viên trong gia đình và ngôi nhà của bạn.

Kiểm soát ra vào:

Thông qua hình ảnh được truyền tới smartphone hay ipad, bạn sẽ được biết cửa nào đang mở: từ cổng vào đến cửa gara, cửa sau, cửa chính, sân thượng hay cửa sổ. Nhờ vậy căn nhà bạn sẽ không bị trộm đột nhập vì sơ suất.

 

Với thiết bị điều khiển từ xa, bạn có thể kiểm tra việc đóng mở cửa từ bất cứ đâu

Với một vài ứng dụng kể trên, có thể thấy điều khiển từ xa đem lại cảm giác thật tuyệt vời, “chạm để điều khiển” và thật an toàn- khi không có mặt bạn, ngôi nhà của bạn vẫn được bảo vệ một cách tốt nhất. Công nghệ này mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị, có thể dễ dàng kiểm soát các thiết bị trong nhà ngay lập tức vào bất kỳ thời điểm nào và dù bạn đang ở đâu.

Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây