Những nghề sẽ biến mất trong vài năm nữa vì Digital xuất hiện

 02:29 17/05/2018

 Lượt xem: 1180

 

1. Tài xế taxi

Tài xế taxi như Uber, Grab sẽ mất nghề vì xe tự lái sẽ ra đời – Bên Mỹ hiện nay xe tự lái như Tesla đang trở thành trào lưu mạnh và vài năm tới sẽ phát triển mạnh. Hiện nay Việt Nam                  FPT đang thử nghiệm xe này.

2. Nghề Shipper

Nghề này cũng sẽ biến mất vì cửa hàng tự lái sẽ đến tận nhà bạn bán hàng – Khi đó các xe tự lái sẽ tự ship hàng đến cho bạn. Bên Mỹ Amazon còn dùng Drone giao hàng.

3. Nghề nông dân

Thiết bị trồng rau sẽ xuất hiện ngay trong nhà bạn hoặc nếu còn thì nông nghiệp sẽ tự động hoá hoàn toàn và không còn nông dân nữa. Ví dụ 1 Start-up Việt Nam làm máy trồng rau tự động tại nhà .

4. Nghề môi giới

Nghề môi giới bds biến mất nhờ các hệ thống Zillow hay Trulia nâng cấp kết nối trực tiếp realtime giữa người mua và người bán.

5. Nghề thủ quỹ sẽ không còn vì tiền điện tử xuất hiện.

6. Ngân hàng sẽ thay đổi 60% chỗ làm hiện tại và cắt giảm 90% nhân viên vì Blockchain.

7. Nghề Luật sư (trừ hình sự) hay công chứng sẽ không còn hiệu dụng khi Digital law và Blockchain được áp dụng hết vào mọi văn bản giấy tờ.

8. Làm hộ chiếu hay Cmt hay giấy hộ tịch sẽ Digital 100% và dùng FaceID thay thế mọi giấy tờ tuỳ thân nên 90% an ninh cửa khẩu sẽ không phải làm công việc Check giấy tờ nữa.
(Demo công nghệ FaceID)

9. Tư vấn tài chính : cũng sẽ biến mất nhờ Digital Advisor ra đời

10. Các cửa hàng sách sẽ biến mất vì TMDT sẽ bán thay cửa hàng và 1 phần nữa vì sách nói ra đời sẽ thay thế hoàn toàn sách đọc (xem số liệu sách nói tăng trưởng)

11. Nghề gia sư , dọn nhà cửa , giặt dũ, rửa bát, lau nhà, chăm trẻ cũng biến mất vì công nghệ tiến tới robots phục vụ thay con người. (Xem link demo 10 loại Home Robots)

12. Nghề mại dâm sẽ biến mất thay vì môi trường tự sướng ảo sẽ như thật 100% và còn có thể chọn bất kỳ ai trên đời.

13. Thiết bị tiên tiến như laptop, mobile sẽ thay bằng thiết bị cảm nhận thần kinh chiếu trực tiếp lên võng mạc, thiết bị đeo và hiện thực ảo tăng cường và khái niệm mới là tương tác chạm điểm sẽ thay thế các máy móc cổ lỗ hiện tại như laptop hay mobile.

14. Nghề Cướp giật sẽ giải tán vì khi giật xong túi xách bạn nhận được tin nhắn của công an mời quay lại đồn để lập biên bản.

15. Nhân viên bán hàng tại siêu thị hay shop sẽ giải nghệ vì các cửa hàng sẽ bán hàng mà không cần người.

16. Nghề nấu ăn sẽ mất việc vì Vua đầu bếp robots có thể nấu 2000 món trên Thế giới với chất lượng MasterChief.

Google, Alibaba , Apple , Facebook , Microsoft, Âmzon, Vingroup… sẽ trở thành Quốc gia mới và ID của các bạn tại đây sẽ như là Hộ chiếu mới của bạn – các Quốc gia mới này sẽ chăm lo 100% mọi nhu cầu sinh sống và làm việc trong cuộc đời bạn

Nhưng nếu công nghệ thay thế hết thì chính ta sẽ làm gì? Các bạn đừng lo, sẽ có 1000 nghề mới phát sinh sau mỗi 100 nghề đóng cửa – 1 người về sau làm 10 nghề nên sẽ bận gấp 3 lần so với hiện tại

Chia sẽ từ: Tuan HA – Nguồn : Forbes

Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây