NHÀ THÔNG MINH LUMI VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?

 11:55 06/11/2022

 Lượt xem: 535

 
Không gian sống tiện nghi, hiện đại với khả năng điều khiển thiết bị qua smartphone hoặc giọng nói là điều mà ai cũng nghĩ đến khi nhắc tới nhà thông minh. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thắc mắc, phía sau những tiện nghi đó là cơ chế hoạt động nào hay chưa?

📌 Các thiết bị thông minh của Lumi được kết nối qua đâu?
Thiết bị của Lumi sử dụng chế độ mạng lưới Zigbee để liên kết - giao thức có thể mở rộng phạm vi tới 150 thành viên và hàng nghìn sản phẩm được chứng nhận tiêu chuẩn Zigbee. Mô hình này có ưu điểm về độ tin cậy cao. Mỗi nút trong mạng lưới đều có khả năng liên kết với các nút khác, nếu có sự cản trở thì hệ thống sẽ tự nhảy sang nút khác cho phép tín hiệu truyền liên tục trong mạng và bền vững.

Với bộ điều khiển trung tâm (Home Controller) của Lumi, chủ nhà có thể kết nối đến hơn 100 thiết bị trong nhà. Bên cạnh đó, do đặc thù sử dụng mạng lưới, nên nhà càng nhiều thiết bị thì độ phủ càng rộng, vì mỗi thiết bị sẽ đóng vai trò là 1 bộ thu – phát tín hiệu giúp truyền lệnh nhanh hơn.

📌 Nhà thông minh Lumi hoạt động như thế nào?
Để đưa ra cái nhìn trực quan về cách thức nhà thông minh hoạt động, sau đây sẽ là ví dụ về cách nhà thông minh Lumi thực hiện lệnh “tắt đèn”.
Hãy tưởng tượng, khi không có nhà, đột nhiên bạn nhớ ra hình như mình chưa tắt đèn phòng khách. Ngay lập tức, bạn mở app Lumi Life để kiểm tra và thấy tín hiệu báo đèn phòng khách vẫn bật. Bạn tắt đèn từ xa bằng cách chạm nhẹ vào biểu tượng đèn trên app. Và khi đó, lệnh “tắt đèn” được thực hiện như sau: Tín hiệu lệnh “tắt đèn” sẽ từ app Lumi Life trên smartphone chuyển tới Server do Lumi quản lý, rồi truyền tín hiệu về Modem mạng ở nhà. Từ Modem mạng, lệnh sẽ truyền tới bộ điều khiển trung tâm. Lúc đó, bộ điều khiển trung tâm (Home Controller) sẽ “chỉ đạo” công tắc thông minh thực hiện lệnh “tắt đèn” trong tích tắc.
Đây cũng chính là nguyên lý hoạt động chung của việc sử dụng smartphone để điều khiển, bật/ tắt các thiết bị trong nhà thông minh.

👉 Và trên đây là những thông tin sơ bộ nhất về cách mà Lumi “phù phép” để ngôi nhà của bạn trở nên thông minh, hiểu ý gia chủ. Để tận tay, tận mắt trải nghiệm sự “kì diệu” đó, đừng ngần ngại, kết nối ngay tới Nhà thông minh Lumi để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng trong 24h và trải nghiệm trọn vẹn các giải pháp nhà thông minh từ Lumi.
Hãy liên hệ ngay Nhà Thông Minh Lumi Cần Thơ để được tư vấn các giải pháp thông minh

Điện thoại: 0939 590 799 Mr. Hiệp   
https://www.facebook.com/thietbinhathongminhcantho
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây