Lumi ra mắt AI Camera Hub, giải pháp mạng lưới giám sát cho ngôi nhà

 14:58 02/07/2021

 Lượt xem: 1129

 
Lumi ra mắt AI Camera Hub, giải pháp mạng lưới giám sát cho ngôi nhà Lumi vừa ra mắt AI Camera Hub, hệ thống kết nối và quản lý các camera để tạo thành mạng lưới giám sát thông minh cho ngôi nhà. Kết hợp với AI (trí tuệ nhân tạo), hub này sẽ đem tới khả năng theo dõi và phân tích của camera cho mục đích an ninh cũng như tiện ích nhà thông minh.

Hàng rào an ninh ảo giúp cảnh báo tức thì, ngăn chặn xâm nhập trái phép

AI Camera Hub là sự kết hợp giữa bộ điều khiển trung tâm kết nối với các thiết bị trong một gia đình và bộ xử lý AI trong cùng một sản phẩm giúp kết nối camera được lắp đặt trong một không gian thành một mạng lưới giám sát thông minh. Mạng lưới này cho phép người dùng thiết lập các hàng rào an ninh ảo xung quanh nhà và theo dõi vùng nhận diện ngay trên điện thoại.

[​IMG]

Với công nghệ kết nối Internet vạn vật bằng trí tuệ nhân tạo (AIoT), AI Camera Hub dễ dàng tích hợp vào hệ thống nhà thông minh để tạo ra các kịch bản chống trộm công nghệ cao. Một khi hàng rào ảo bị xâm nhập, hệ thống sẽ kích hoạt các tín hiệu để ngôi nhà tự bảo vệ mình như đèn bật sáng, rèm mở toang, còi báo động kêu... Đồng thời, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến điện thoại chủ nhà ngay lập tức để kịp thời xử lý các hành vi đột nhập trái phép. Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vạn vật, giờ đây chủ nhà có thể yên tâm vì AI Camera Hub không chỉ “nhìn” mà còn có thể “tư duy” và “hành động”.

Khả năng nhận diện người chính xác đến 97%


Với camera thông thường, vấn đề nhận diện nhầm thường diễn ra khi các chuyển động của lá cây, thú nuôi đều dễ bị camera nhận diện nhầm sang người. Với AI Camera Hub được tích hợp trí tuệ nhân tạo, camera không chỉ có vai trò thu nhận hình ảnh, mà còn có thể phân tích và nhận dạng đối tượng với sự hỗ trợ của AI. Nhờ đó, độ chính xác được nâng cấp rõ rệt.

293d597ecba33ffd66b2.jpg

Nhân xử lý AI sở hữu khả năng nhận diện hình ảnh và phân biệt chủ thể (người, thú nuôi, tượng, lá cây...) với tỷ lệ chính xác lên đến 97%. Camera thông thường chỉ vẽ được vùng nhận diện tối đa 4 điểm. AI Camera Hub có khả năng kết nối tối đa 6 camera và vẽ được vùng nhận diện chi tiết đến 8 điểm. Nhờ vậy, vùng nhận diện được khoanh sát hơn, hạn chế tình trạng nhận diện ảo và cảnh báo sai gây phiền hà cho người dùng.

Giải pháp AI Camera Hub còn phát triển hai chế độ nhận diện "an ninh" và "trải nghiệm" phù hợp với từng khu vực và mục đích giám sát khác nhau. Chế độ an ninh giúp phát hiện chuyển động giúp giám sát xâm nhập thích hợp với những thiết bị camera ngoài trời. Chế độ trải nghiệm cho phép kích hoạt ngay lập tức khi phát hiện người và bật tắt thiết bị theo sự hiện diện của con người phù hợp cho các loại camera trong nhà.

Bảo mật dữ liệu với tính năng lưu trữ đám mây do Lumi kiểm soát

Nhằm nâng cao độ bảo mật cũng như giảm thiểu chi phí duy trì hệ thống, AI Camera Hub còn ứng dụng tính năng lưu trữ đám mây cho người dùng đăng ký với server đặt tại Việt Nam. Thiết bị camera sẽ upload định kỳ hình ảnh để tạo nên một video dạng “time lapse” người dùng có thể xem lại mọi hoạt động với tốc độ mong muốn. Ngoài ra, thiết bị có thể lưu trữ video theo sự kiện để người dùng truy xuất theo ngày hoặc theo sự kiện. Khi người dùng không còn nhu cầu sử dụng, các video được lưu trữ sẽ được xóa khỏi icloud để đảm bảo tính riêng tư.

Bên cạnh tính năng bảo mật dữ liệu, AI Camera Hub còn có khả năng cập nhật mô hình thuật toán định kỳ 3 tháng/lần để hoàn thiện độ chính xác. Với 2 chế độ cập nhật firmware OTA thủ công và tự động, mô hình AI Camera Hub luôn được cập nhật phiên bản mới nhất nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

 

Không chỉ nâng cấp camera thường thành camera thông minh, AI Camera Hub còn liên tục học dữ liệu để tăng cường năng lực nhận diện và tốc độ xử lý của AI. Người dùng cũng có thể đóng góp vào quá trình này. Ví dụ, khi có hiện tượng báo động nhầm, người dùng có thể đánh dấu lại. Dữ liệu này sẽ được gửi lên server AI của Lumi ngay lập tức để tạo ra mô hình mới nhất giúp xử lý và khắc phục lỗi.

Sở hữu công nghệ đột phá, AI Camera Hub là giải pháp an toàn và hiệu quả trong việc giám sát an ninh trong các tòa nhà, doanh nghiệp, hộ gia đình. Lumi sẽ bắt đầu bán AI Camera Hub từ 1/7 này, chi tiết xem thêm tại đây.
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây