Kịch bản thông minh – 1 chạm - Nhà Thông Minh CầnThơ

 02:46 16/07/2018

 Lượt xem: 1169

 

Trong các giải pháp Nhà Thông Minh khác, việc sử dụng Kịch Bản (Ngữ Cảnh) tại chỗ luôn bị giới hạn vì phải đầu tư Bảng Điều Khiển riêng, rất tốn kém. Với giải pháp EasyControl, các phím Kịch Bản được tích hợp rất nhiều trên từng công tắc cảm ứng (tối thiểu là 2 kịch bản trên mỗi công tắc) và trên Remote không dây (4 kịch bản/ remote).

      Nhờ có số lượng kịch bản thoải mái, bố trí phù hợp theo từng khu vực, việc điều khiển các thiết bị điện của người dùng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng ta sẽ thử xem các kịch bản thông minh 1 chạm của EasyControl sẽ giúp bạn kiểm soát mọi thứ tiện lợi như thế nào nhé:

♦  Khi bạn lái xe về cách nhà 50m, chỉ cần bấm nút “Về Nhà” trên remote (đặt sẵn trên bàn lái Ô Tô):

kich ban ve nha - <a href=nha thong minh acis" src="/uploads/post/kich-ban-ve-nha-nha-thong-minh-acis-01_1.png" style="width: 760px; height: 426px;" />

1. Cổng nhà bạn sẽ mở ra cùng với đèn cổng bật lên (nếu bạn về sau 18h thì đèn Cổng đã được bật trước đó theo lịch trình).

2. Cửa cuốn cũng kéo dần lên chuẩn bị sẵn cho việc lái xe vào gara.

3. Đèn hiên, đèn gara và đèn phòng khách sẽ bật lên.

♦ Vào Trong Gara, tiếp tục trên bàn lái ô tô, bạn bấm tiếp nút “Vào Nhà” : cổng chính và gara sẽ đóng lại, đèn trong phòng khách tự bật lên, bạn bước xuống xe vào phòng khách sẽ không cần phải bật đèn nữa.

♦  Khi Bạn ra khỏi nhà, trước khi đóng cửa, chỉ cần bấm nút “Ra Ngoài” trên công tắc cảm ứng EasyControl tại cửa, hệ thống sẽ tắt tất cả thiết bị điện trong nhà: đèn, máy lạnh, bếp từ,….

 

Nếu bạn lái xe ra ngoài nhà mới bấm “Ra Ngoài” trên remote, căn nhà sẽ:

1. Tắt tất cả thiết bị điện trong nhà: đèn, máy lạnh, bếp từ,….

2. Đóng cửa cuốn và cửa cổng lại.

♦  Trong nhà, khi có người bấm chuông và bạn xác định là người quen (qua màn hình kết nối với chuông cửa), bạn chỉ cần bấm 1 nút “Tiếp Khách” (tại công tắc cảm ứng EasyControl ở cầu thang, bếp hay phòng khách- nơi bạn đang đứng):

 1. Đèn sẽ bật lên từ ngoài cổng vào đến phòng khách (nếu là chế độ Tiếp Khách Tối)

2. Quạt bật lên (hoặc máy lạnh mở sẵn nhiệt độ phù hợp), rèm kéo ra để thấy khung cảnh thiên nhiên của vườn nhà.

3. Cửa cổng cũng tự động mở ra (tùy theo bạn thiết lập hay không)

    Việc duy nhất bạn cần làm là chạm 1 nút bấm và rót trà, đợi bắt tay mời bạn mình vào nhà, căn nhà đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để đón khách. (Thay vì chạy tới chạy lui, mở cửa, bật đèn, bật quạt, kéo rèm….như những căn nhà truyền thống)

 kich ban thong minh 1 cham - <a href=nha thong minh acis" src="https://easytech.com.vn/wp-content/uploads/2015/11/kich-ban-thong-minh-1-cham-nha-thong-minh-acis.jpg" />

⇒ Tất cả thao tác chỉ đơn giản bằng “1 lần chạm” thay vì thực hiện hàng loạt thao tác với từng công tắc của các thiết bị khác nhau.

♦  Với ngữ cảnh “Đi ngủ” khi nằm trên giường, bạn chỉ cần “1 lần chạm” tại bảng điều khiển trên đầu giường thì các thiết bị điện không cần thiết ở tầng trệt, bếp, sân vườn, tivi sẽ “tắt” trong khi đèn ngủ “mở’, máy lạnh hoạt động theo nhiệt độ đã thiết lập, hệ thống  chống trộm sẽ được kích hoạt lên.

kichban dingu copy

     Ngoài ra, bạn còn có thể dùng các nút “kịch bản” để điều khiển chéo các khu vực khác nhau

     Ví dụ: Trước khi lên lầu bạn có thể từ tầng trệt mở trước các đèn tầng lầu, và sau khi lên lầu thì có thể tắt các thiết bị dưới tầng trệt chỉ bằng 1 thao tác “chạm” vào kịch bản “Tắt trệt” tại tầng lầu.

   Với hàng loạt các kịch bản tình huống: Đi Ngủ, Thư Giãn, Xem Phim, Nấu Ăn, Ăn Cơm,… và các kịch bản mở chéo đèn các khu vực trước khi di chuyển, giúp bạn chủ động ánh sáng trong đêm “ Mở Trệt – Tắt Trệt, Mở Lầu 1 – Tắt Lầu 1,….

Cuộc Sống chưa bao giờ tiện dụng hơn thế, không cần phải cố nhớ từng công tắc như khi sử dụng công tắc cơ, chỉ cần chạm vào các nút kịch bản (đã có tên trên phím bấm), mọi thứ sẽ theo ý bạn!

Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây