Hợp tác chiến lược 3 bên: Viện Nghiên cứu – Đại học Công nghệ (ĐHQGHN) – Lumi Việt Nam

 06:25 29/09/2022

 Lượt xem: 493

 

Ngày 27/09/2022, đại diện Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam đã có mặt tại trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN để ký kết hợp tác, đồng hành cùng nhà trường trong việc xây dựng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ, IoT chất lượng cao, sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghệ nước nhà.

Dai-dien-Lumi-Viet-Nam-va-truong-Dai-hoc-Cong-nghe-ky-ket-hop-tac-1024x683
Đại diện Lumi Việt Nam và trường Đại học Công nghệ ký kết hợp tác


Đặc biệt sự kiện đặt ra những hướng hợp tác, “bắt tay” mới giữa Viện nghiên cứu sáng chế – Bộ KHCN, Đại học Công nghệ – ĐHQG Hà Nội và Lumi Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào những sản phẩm IoT chất lượng, phục vụ cho nhu cầu người dùng Việt Nam.

Phát biểu trong buổi lễ, ông Nguyễn Đức Tài – CEO Lumi Việt Nam chia sẻ: “Việc học ở trường và công việc thực tế sau này thường có khoảng cách nhất định do công nghệ là lĩnh vực luôn luôn cập nhật và thay đổi, đi kèm với đó là những hạn chế trong việc được trải nghiệm nghiên cứu thực tiễn các giải pháp công nghệ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì vậy, với sứ mệnh đào tạo và phát triển hàng ngàn kỹ sư IoT, Lumi luôn hỗ trợ hết mình để giúp các kỹ sư tương lai rút ngắn khoảng cách giữa học và hành, bên cạnh đó có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm lĩnh vực công nghệ mới như IoT.”

Ong-Nguyen-Duc-Tai-CEO-Lumi-Viet-Nam-chia-se-1024x683
Ông Nguyễn Đức Tài – CEO Lumi Việt Nam chia sẻ quan điểm về việc đào tạo nhân sự IoT


Hiểu rõ tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân sự trẻ chất lượng cao – yếu tố cốt lõi làm nên thành công của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với vai trò là doanh nghiệp dẫn đầu về Smarthome/ IoT tại Việt Nam và luôn hướng tới tạo ra những sản phẩm từ trí tuệ Việt, Lumi hiểu rõ trọng trách của doanh nghiệp trong việc góp phần xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ với kiến thức, kĩ năng sâu rộng về ngành IoT. Đây chính là lực lượng giá trị đóng góp cho ngành công nghệ nói chung và trong đó có Lumi. Chính vì thế, Lumi luôn tìm kiếm những cơ hội hợp tác cùng các trường Đại học hàng đầu về công nghệ thông tin, điện tử công nghệ cao, và trong đó có Đại học Công nghệ – ĐHQGHN.

Đồng thời PGS.TS Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng trường Đại học Công Nghệ cũng tâm huyết: “Nhà trường rất hoan nghênh và triển khai mạnh việc hợp tác với doanh nghiệp. Mong rằng với những dự án đang triển khai có thể hợp tác với doanh nghiệp đưa vào thực tế ứng dụng. Chúng tôi cũng rất hào hứng trong việc phối hợp sâu hơn với Lumi trong công tác giảng dạy và chia sẻ các kiến thức công nghệ mới, định hướng cho sinh viên bức tranh công việc trong tương lai”.

PGS
PGS.TS Nguyễn Việt Hà phát biểu tại lễ ký kết


Có mặt tại sự kiện còn có Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hiếu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác Công nghệ  – Bộ KHCN. Đây chính là cầu nối quan trọng giúp Lumi liên kết hợp tác với nhiều trường đại học- học viện trên toàn quốc về công tác đào tạo, chuyển giao phòng Lumi LAB. Đồng thời, sự quan tâm của các cơ quan ban ngành liên quan chính là minh chứng cho những nỗ lực và khẳng định được đóng góp giá trị của Lumi cho sự phát triển công nghệ nước nhà.

Tien-si-Nguyen-Trong-Hieu-Vien-truong-Vien-Nghien-cuu-Sang-che-va-Khai-thac-Cong-nghe-Bo-KHCN-1024x683
Sự góp mặt của Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hiếu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác Công nghệ  – Bộ KHCN

Hy vọng với sự hỗ trợ, hợp tác cùng Lumi Việt Nam và Viện Nghiên cứu về tài liệu đào tạo, cơ sở vật chất học tập, thực hành; sinh viên trường Đại học Công nghệ sẽ có cơ hội nâng cao hơn nữa năng lực, kiến thức chuyên môn, sẵn sàng gia nhập nguồn nhân lực IoT Việt Nam trong tương lai.

Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây