Giải pháp cho nhà thông minh của người Việt

 15:18 20/07/2018

 Lượt xem: 1247

 

Hiện nay, trên thế giới, nhà thông minh không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người. Ngôi nhà thông minh đã không còn gói gọn trong những bộ tiểu thuyết hay những shot phim khoa học viễn tưởng. Bằng tài năng của con người và sự phát triển của khoa học công nghệ, nhà thông minh đã trở thành hiện thực và xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống.

Nhà thông minh là xu hướng của lối sống hiện đại

Lịch sử ra đời của nhà thông minh có thể bắt đầu từ những năm 1900 với sự ra đời của thiết bị gia dụng. Đó là sự xuất hiện của máy hút bụi, sự ra đời của máy tính bếp tuy không phổ biến trên thị trường, hay là sự kết hợp giữa công nghệ sinh dưỡng và công nghệ (Gerontechnology) làm cho cuộc sống người già dễ dàng hơn. Đầu những năm 2000, nhà thông minh đã bắt đầu xuất hiện với sự tự động hóa được điều khiển từ xa bằng các thiết bị tiên tiến, các sản phẩm công nghệ phục vụ cho các tiện ích ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Hiện nay, nhà thông minh không còn dừng lại ở nhu cầu tiện ích mà còn là xu hướng phù hợp với cuộc sống hiện đại như tiết kiệm năng lương, hướng đến một không gian xanh, đặc biệt là tính an ninh, bảo mật, tránh sự xâm nhập của các đối tượng xấu nhờ quan sát từ xa.

Ảnh minh họa

Nhà thông minh mang đến một “tầm mới’ cho cuộc sống thường nhật khi hoạt động theo một cơ chế tự điều chỉnh theo ý thích của gia chủ, tính an ninh được cập nhật liên tục thông qua hệ thống camera giám sát từ xa, thậm chí có cả hệ thống kiểm soát môi trường, “ra lệnh” cho các thiết bị hoạt động ưu việt nhất để tiết kiệm năng lượng. Bạn có thể tưởng tượng rằng mọi thiết bị như đang biết “nói chuyện” với nhau, cùng “làm việc” chung với nhau để phục vụ cho cuộc sống con người.

Thậm chí thiết bị thông minh cũng đã từng giúp cứu sống mạng người. Câu chuyện về loa thông minh điều khiển bằng giọng nói đã cứu sống một cô gái khi bị anh người yêu đe dọa tại nhà ở Tijeras, New Mexico. Thiết bị có khả năng kết nối âm thanh với những người trong gia đình và vì vậy lời đe dọa của anh bạn trai đã được loa thông minh ghi lại và tự động gọi cho…911.

Việt Nam vẫn còn rất mới

Thị trường công nghệ nhà thông minh ở nước ta tuy đã xuất hiện nhưng vẫn còn là một khái niệm mới mẻ, thị trường nhà thông minh ở Việt Nam đang đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt giữa các mặt hàng sản phẩm trong và ngoài nước. Các sản phẩm thiết bị thông minh đến từ nước ngoài luôn có một “thế đứng” vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, cũng không có nghĩa là thị trường trong nước vắng bóng những thương hiệu thiết bị thông minh mà ngược lại, nó đã trở thành đối thủ cạnh tranh của các nhãn hiệu nước ngoài.

Giải pháp cho nhà thông minh trở thành một xu hướng mới trong cuộc sống của người Việt, ảnh minh họa, nguồn: Internet

Một ngôi nhà thông minh “made in Việt Nam” là điều hoàn toàn có thể khi chính người Việt mang lại những trải nghiệm thú vị cho cư dân Việt về một hệ thống nhà thông minh hoàn hảo về chất lượng và chi phí tốt nhất. Tuy không quá có nhiều thương hiệu về thiết bị cho ngôi nhà thông minh như ở thị trường nước ngoài nhưng ở Việt Nam, có thể kể đến là Acis – một trung tâm cung cấp các giải pháp hoàn hảo, tích hợp những công nghệ đột phá, giúp cho việc xây dựng “một ngôi nhà thông minh” trở nên đơn giản với mức chi phí ngày càng “tiệm cận” với túi tiền với người dân.

Sự khác biệt của Acis chính là các linh kiện chính hãng được nhập từ Mỹ, Nhật Bản – những quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ, khả năng chạy không cần trung tâm, áp dụng công nghệ Mesh - ổn định mạng, đặc biệt Acis đã trải qua 8 năm “nếm mật nằm gai” để nghiên cứu, thai nghén một “Trung tâm Trí tuệ nhân tạo” để phục vụ đời sống người dân, cụ thể là tính năng giải pháp cho nhà thông minh qua điều khiển chéo các khu vực, điều khiển từ xa qua smartphone, tablet, P.C, điều khiển hoạt động theo lịch trình, cung cấp giải pháp ngữ cảnh trên phím gắn tường, ngữ cảnh trên phím smartswitch,…

Cách mạng khoa học công nghệ 4.0 trở thành một xu thế chung của thời đại và tiếp tục “đổ bộ” vào nước ta ngày càng sâu rộng, vì vậy nhà thông minh sẽ không còn là khái niệm mới mẻ và trong tương lai sẽ trở thành một lựa chọn tất yếu cho cuộc sống khi chất lượng sống của người dân ngày càng tăng.

ACIS là dự án công nghệ được thai nghén từ năm 2001 của một nhóm sinh viên trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM với ý tưởng về một “Trung Tâm trí tuệ nhân tạo” để phục vụ đời sống dân sự. Qua 7 năm nghiên cứu và hoàn thiện nền tảng hệ thống Trung Tâm, năm 2009, nhóm nghiên cứu đã chuyển sang việc phát triển các sản phẩm giao tiếp với hệ thống Trung Tâm để tạo ra những sản phẩm thực tế, cung ứng ra thị trường.

Nhờ tính đột phá và thực tiễn cao, Dự án được Chính Phủ hỗ trợ, được Khu Công Nghệ Cao Thành Phố Hồ Chí Minh (SHPT) tiếp nhận để trợ giúp thêm về công nghệ, vốn, trang thiết bị và mặt bằng để đẩy mạnh quá trình nghiên cứu, hoàn thiện và sản xuất thương mại.

Năm 2012, Công ty Cổ Phần Công Nghệ ACIS được thành lập, thúc đẩy hoạt động thương mại các sản phẩm chính thức của công ty với dòng sản phẩm EASYCONTROL – một giải pháp hoàn hảo, tích hợp những công nghệ đột phá, giúp cho việc xây dựng một “ngôi nhà thông minh” trở nên vô cùng đơn giản với mức chi phí gần như bất cứ ai cũng có thể đầu tư.

Giải pháp EASYCONTROL sử dụng 100% công nghệ do chính ACIS phát triển với cách thức thi công lắp đặt đơn giản, độ mở rộng không giới hạn và tương thích với hầu hết mọi thiết bị trên thị trường. Sản phẩm này đã tạo nên một cuộc Cách mạng về xu hướng Nhà Thông Minh tại TP. Hồ Chí Minh. Chỉ trong thời gian chưa đầy 1 năm triển khai, ACIS đã nhận được các phản hồi khá tích cực từ thị trường với hơn 100 công trình đã áp dụng.

Chỉ với thao tác đơn giản là thay vào các vị trí công tắc hiện tại trong ngôi nhà của bạn mà không phải thêm vào bất kỳ sơi dây điện nào hay đục khoét bất kỳ chỗ nào để biến ngôi nhà bạn thành ngôi nhà thông minh toàn diện.
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây