CEO Lumi: "Chất lượng sản phẩm và văn hóa doanh nghiệp là giá trị cốt lõi"

 15:22 04/05/2022

 Lượt xem: 1084

 

(Dân trí) - Là doanh nghiệp công nghệ "Make in Vietnam", câu chuyện về hành trình phát triển của Lumi từ khởi đầu của ba chàng sinh viên đội Robocon tới doanh nghiệp smarthome nhận được sự quan tâm của cộng đồng công nghệ.

Không có công thức tuyệt đối cho chiến lược kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng những nền tảng cơ bản là điều các doanh nghiệp Việt Nam có thể lan tỏa lẫn nhau để cùng phát triển.

CEO Lumi: Chất lượng sản phẩm và văn hóa doanh nghiệp là giá trị cốt lõi - 1

Đại diện Lumi Việt Nam chia sẻ về chiến lược phát triển.

Vào ngày 27/4, Lumi Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Lumi Việt Nam, Hội thảo IoT/SmartHome Việt Nam. Doanh nghiệp công bố Báo cáo thị trường Smarthome Việt Nam 2022- đây được coi là báo cáo ngành smarthome tại thị trường Việt Nam, do doanh nghiệp Việt chủ trì.
Lumi Viêt Nam cũng tuyên bố tái định vị thương hiệu với những bước phát triển mạnh mẽ hơn, công bố tầm nhìn mới, chiến lược mới trong thập kỷ phát triển tiếp theo. Bên cạnh đó, câu chuyện về hành trình xây dựng doanh nghiệp Việt 10 năm với giá trị cốt lõi cũng là nội dung lần đầu tiên được CEO Lumi Việt Nam chia sẻ.

Đối với mọi doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp công nghệ "Make in Vietnam", chất lượng sản phẩm chính là yếu tố cốt lõi đầu tiên. "Chúng tôi hiểu rằng sáng tạo công nghệ phải mang lại giá trị thực tới người sử dụng. Sự tiện lợi, chất lượng trong từng sản phẩm chính giá trị thực cần thiết mà khách hàng quan tâm. Lumi kết hợp cả chất lượng sản phẩm đi đôi với tính thẩm mỹ để tạo nên giá trị cộng thêm cho mỗi sản phẩm", ông Phạm Quang Luyện - CTO nhà thông minh Lumi chia sẻ về triết lý theo đuổi thương hiệu tại sự kiện.

CEO Lumi: Chất lượng sản phẩm và văn hóa doanh nghiệp là giá trị cốt lõi - 2

Công tắc cảm ứng thông minh, một trong những sản phẩm "signature" của Lumi.

Về lộ trình phát triển sản phẩm của Lumi Việt Nam trong thời gian tới, CTO - Giám đốc công nghệ Lumi khẳng định trong năm nay sẽ cho ra mặt hàng loạt sản phẩm mới sau thời gian nghiên cứu nhu cầu của khách hàng kỹ lưỡng… Ngay sau lễ kỷ niệm và công bố tái định vị, Lumi đã chuẩn bị loạt kế hoạch ra mắt sản phẩm mới tham vọng. Từ tháng 5, đơn vị này sẽ ra mắt Lumi Smart Lighting, những sản phẩm nhắm đến phân khúc cao cấp với thẩm mỹ hoàn hảo và các tính năng tối ưu như CRI 90, ánh sáng theo tiêu chuẩn Human Centric Lighting.

CEO Lumi: Chất lượng sản phẩm và văn hóa doanh nghiệp là giá trị cốt lõi - 3

Lộ trình phát triển sản phẩm của Lumi Việt Nam.

Không chỉ vậy, tháng 6, doanh nghiệp tiếp tục ra mắt AI Camera Hub, sau đó là Camera vào tháng 7. Các sản phẩm khóa thông minh, Wallpad, Âm thanh đa vùng cũng lần lượt được giới thiệu trong quý III và quý IV, dự kiến giúp hoàn thiện hệ sinh thái nhà thông minh và đem đến nhiều trải nghiệm tiện nghi cho khách hàng. Chi tiết về từng sản phẩm, Lumi sẽ công bố ngay tại thời điểm ra mắt. Đó cũng là tham vọng của Lumi để tiếp tục giữ vững vị trí tiên phong trong ngành. Chất lượng sản phẩm, vẫn là tôn chỉ để Lumi theo đuổi và ưu tiên hàng đầu dù kế hoạch ra mắt sản phẩm đang được đưa ra liên tục.

Song song với đó, văn hóa doanh nghiệp có thể được coi là khởi nguồn và là yếu tố quyết định phản ánh chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Môi trường làm việc của Lumi Việt Nam đề cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo hết mình và không ngừng nâng cao năng lực mỗi cá nhân. Riêng về hoạt động R&D, để tạo ra giải pháp nhà thông minh có giá trị mang đến khách hàng, Lumi tiến hành đào tạo nội bộ, hợp tác đào tạo nguồn kỹ sư IoT chất lượng để nghiên cứu phần lõi sản phẩm, từ đó tạo ra sản phẩm giá trị nhất và có thể phát triển về sau, ông Nguyễn Đức Tài - CEO Lumi chia sẻ thêm.

CEO Lumi: Chất lượng sản phẩm và văn hóa doanh nghiệp là giá trị cốt lõi - 4
CEO Lumi Việt Nam chia sẻ về trăn trở với sản phẩm "Make in Vietnam".

Cũng theo CEO của Lumi Việt Nam, nếu không R&D thì thực chất doanh nghiệp vẫn đang đứng ngoài cuộc cách mạng. Không có lực lượng nòng cốt nghiên cứu căn bản thì khó có tính kế thừa và phát triển, luôn đi sau hoặc chạy theo. Chính vì điều này, doanh nghiệp liên minh, mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp để quá trình phát triển sản phẩm nhanh hơn. Người cuối cùng được hưởng lợi từ định hướng cốt lõi này của doanh nghiệp chính là khách hàng với trải nghiệm sống tiện nghi trọn vẹn hơn, với mức chi phí phù hợp hơn.

Bước vào thập kỷ mới, Lumi quyết định tái định vị thương hiệu với tầm nhìn, chiến lược và sứ mệnh mới. Theo đó từ nhận diện màu xanh trẻ trung và nhiều gam màu từ cam, xanh, trắng cùng các đường nét thanh mảnh, Lumi tái định vị với nhận diện màu trầm và trung tính để phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp, tối giản. Các đường nét thanh mảnh trở nên chắc chắn, khỏe khoắn hơn như ngầm khẳng định doanh nghiệp trên hành trình mới trưởng thành cũng như có những bước đi vững chãi hơn. Tuy nhiên giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp "make in Việt Nam" là chất lượng sản phẩm và văn hóa doanh nghiệp vẫn được giữ vững.

Từ câu chuyện tái định vị một Lumi - thông minh, sáng tạo, thẩm mỹ, "make in Việt Nam" để bứt phá mạnh mẽ nhưng vẫn khẳng định giá trị cốt lõi "chất lượng sản phẩm và văn hóa doanh nghiệp". Có thể thấy, trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng 4.0, thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm hay những gì doanh nghiệp có, tập trung vào sản phẩm nhưng hướng tới người dùng mới thực sự là kim chỉ nam để doanh nghiệp thuyết phục và có sự ủng hộ bền vững từ khách hàng.
 

Nguồn; https://dantri.com.vn/

 Từ khóa: Lumi viet nam, lumi, can tho lumi
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây