Báo cáo thị trường AI Camera toàn cầu, dự báo và xu hướng ngành 2025

 10:10 13/09/2021

 Lượt xem: 726

 

Tổng quan thị trường AI Camera toàn cầu: Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được trang bị các công nghệ như thị giác máy tính, nhận dạng hình ảnh, máy học và các công nghệ khác tạo thành nền tảng cho công nghệ trí tuệ nhân tạo. Các camera này có ứng dụng rộng rãi trong điện thoại thông minh và camera giám sát nhằm phát hiện đối tượng, cảnh vật, cường độ ánh sáng và cân bằng trắng trong khi chụp ảnh.

Trung Quốc là một trong những quốc gia hàng đầu đang sử dụng camera AI ở mức độ rộng hơn. Quốc gia này đã lắp đặt các camera giám sát hỗ trợ AI tại khoảng 75% các địa điểm đông đúc trên khắp các thành phố. Camera AI cho phép các cơ quan thực thi pháp luật xác định bất kỳ hoạt động không mong muốn nào và ngăn chặn mọi hành vi sai trái.

Trí tuệ nhân tạo là một trong những công nghệ đột phá lớn đang được áp dụng trên một số doanh nghiệp và xí nghiệp. Các yếu tố chính thúc đẩy thị trường camera AI là sự tiến bộ và phát triển của dữ liệu lớn và tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo trong các thiết bị thông minh. 

svg%3E

Hơn nữa, các doanh nghiệp, nhà sản xuất thiết bị và người tiêu dùng trên khắp các quốc gia phát triển và đang phát triển đang nhận ra những lợi ích và tầm quan trọng của việc tích hợp trí tuệ nhân tạo trong các hệ thống hiện có. Công nghệ này nhằm mục đích cung cấp cho nhiều ngành công nghiệp hoạt động hiệu quả, chi phí thấp và năng suất cao. Một số yếu tố khác thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường camera trí tuệ nhân tạo bao gồm nhu cầu giám sát và theo dõi tại các cửa hàng thương mại ngày càng tăng, trải nghiệm người dùng được cải thiện, năng suất được sửa đổi và lợi tức trên vốn đầu tư (RoI) cao hơn.Bên cạnh đó, sự phát triển hơn nữa của công nghệ máy học, học sâu được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh và camera phát triển trên thị trường này.

Phân khúc thị trường

Thị trường Camera AI toàn cầu đã được phân đoạn dựa trên Loại, Công nghệ và Khu vực.

Theo loại hình, thị trường camera AI đã được phân khúc thành camera điện thoại thông minh, camera giám sát, camera DSLR và các loại khác. Theo công nghệ, thị trường camera AI đã được phân khúc thành nhận dạng hình ảnh / khuôn mặt, xử lý ảnh và  những thứ khác. Theo khu vực, thị trường camera AI đã được phân khúc thành Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông & Châu Phi và Nam Mỹ.

svg%3E

Camera AI trên smartphone giúp nhận diện khuôn mặt, nâng cao bảo mật cho người dùng. Ảnh: Biometric update

Phân tích khu vực

Trên toàn cầu, thị trường camera AI đã được phân loại thành 5 khu vực – Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông & Châu Phi và Nam Mỹ. Trong số các khu vực này, Bắc Mỹ đang dẫn đầu thị trường camera trí tuệ nhân tạo với tỷ lệ thâm nhập cao nhất. Các yếu tố chính góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường camera AI ở Bắc Mỹ bao gồm tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo trong các thiết bị điện tử tiêu dùng, hệ thống giám sát, lĩnh vực bán lẻ và thực thi pháp luật. Theo sau Bắc Mỹ là châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản. Trung Quốc đã chứng kiến những bước phát triển lớn trong lĩnh vực giám sát, điện tử tiêu dùng và bán lẻ. Trung Quốc đóng góp gần 40% sản lượng camera CCTV trên toàn cầu. Với điều này, Châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng là thị trường khu vực phát triển nhanh nhất trong giai đoạn dự báo

 

svg%3E

Thị trường camera AI toàn cầu, tỷ USD

Bối cảnh cạnh tranh

Thị trường Camera AI toàn cầu được đặc trưng bởi sự hiện diện của một số nhà sản xuất điện thoại thông minh và camera toàn cầu. Sự cạnh tranh giữa các công ty hiện có để giành cổ phần trên thị trường hiện tại là thấp do những bước đầu của camera trí tuệ nhân tạo. 

Giá thành, chất lượng, độ chính xác và độ tin cậy của sản phẩm là một số yếu tố giúp các nhà cung cấp có thể trụ vững trong thị trường cạnh tranh. Hơn nữa, những tiến bộ về công nghệ trong việc áp dụng camera AI trong các lĩnh vực an ninh, tiêu dùng và thương mại dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường camera AI trong giai đoạn dự báo.

Những thị trường đang thống lĩnh

Những thị trường phân phối chính trong Thị trường Camera AI được xác định trên tất cả các khu vực chính dựa trên quốc gia xuất xứ, sự hiện diện, những phát triển quan trọng gần đây, đa dạng hóa sản phẩm và chuyên môn trong ngành của họ. Một trong số đó là Samsung Electronics, Sony Corporation, Xiaomi Inc, Honeywell International, Canon Inc, Nikon Corporation, Huawei Technology Co Ltd, LG Electronics, Google LLC, HikVision, Apple Inc, Fujitsu Ltd, Huddly AS.

Những nơi này đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của thị trường. Ngoài những người chơi chính hàng đầu, những người chơi khác đóng góp gần 25–30% vào thị trường camera AI.

Đối tượng mục tiêu 

  • Trình tích hợp hệ thống
  • ODMs
  • Các nhà sản xuất linh kiện điện tử
  • Đại lý và nhà phân phối
  • Các công ty tư vấn và cố vấn
  • Các Viện và Tổ chức Nghiên cứu
  • Tổ chức Tiêu chuẩn Công nghệ

svg%3E

Thị trường Việt Nam

svg%3E

Tối ngày 29.06.2021 vừa qua, Lumi Việt Nam, thương hiệu số 1 trong lĩnh vực thiết bị thông minh cũng đã ra mắt AI Camera Hub- giải pháp An ninh ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Chia sẻ về lần ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài – CEO Lumi nhấn mạnh “An ninh luôn là nhu cầu căn bản và cấp thiết, tuy nhiên hiện nay phần lớn chúng ta đang giải quyết bài toán của mình bằng việc ‘lắp camera giám sát’. Nếu ‘giám sát’ không cảnh báo ngay tại thời điểm đó mà chỉ xem lại thì vẫn không đảm bảo được an ninh. Làm thế nào để kẻ lạ đột nhập sẽ hoảng sợ ngay cả khi chưa đặt chân vào trong nhà, làm thế nào để chủ nhà biết được có người đột nhập trái phép đúng thời điểm đó? AI Camera Hub chính là câu trả lời Lumi kỳ vọng mang đến cho thị trường”. 

Với định vị tạo dựng một xã hội an toàn và thông minh hơn nhờ tiến bộ công nghệ, AI Camera Hub của Lumi, phát triển từ nghiên cứu đoạt giải thưởng danh giá về CNTT (Sao Khuê), sau 18 tháng chuẩn bị được ra mắt với nhiều lợi ích vượt trội cho người dùng. 

Với thiết kế tập trung vào việc thu thập, nhận diện và phân tích dữ liệu camera, kết hợp với hệ thống điều khiển trung tâm trong ngôi nhà thông minh để xây dựng các kịch bản đa dạng, từ cảnh báo khi có đột nhập, đưa ra phương án báo động, hú còi, phun nước…. giúp giảm thiểu tối đa rủi ro an ninh. Giải pháp ghi nhận sự quan tâm của đông đảo công chúng ngay từ ngày đầu tiên ra mắt. 

Tập trung vào con người với ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo Vạn vật, AI Camera Hub là giải pháp hoàn hảo trong việc giám sát an ninh trong các tòa nhà, doanh nghiệp, hộ gia đình. 

 

Lumi Việt Nam

Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây